Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện

Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện

Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện

Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện

Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện, Các chế độ an toàn, nồi áp suất điện
Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện
0
Bạn chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
0917.80.80.08
Zalo
Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện

Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện nào cũng có chế độ an toàn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cả, vấn đề là bạn có biết sử dụng đúng hay không?

1.Van xả áp khi áp suất cao

Van xả áp tự động xả hơi khi áp suất trong nồi vượt giới hạn cho phép.

- Van này hoạt động ở cả nồi áp suất cơ (dùng gas) và nồi áp suất điện tử.

- Chế độ này hoạt động khi hơi trong nồi quá nhiều, mức áp suất trong nồi vượt giới hạn cho phép, lúc này van xả áp sẽ tự động xả hơi đảm bảo cho mọi hoạt động của nồi diễn ra tốt hơn và giữ an toàn cho người sử dụng.

- Thường xuyên vệ sinh van xả áp, tránh để thức ăn làm nghẹt van.

2.Van khóa - Nắp nồi không mở ra được khi có áp suất cao

- Thiết kế van khóa an toàn không thể mở nắp khi nồi đang trong quá trình hoạt động, chỉ đến khi hơi trong nồi được xả ra chỉ còn một lượng không đáng kể, không đủ để gây nguy hiểm cho người sử dụng thì mới có thể mở nắp nồi được.

- Lưu ý thời điểm mở nắp nồi áp suất, người sử dụng tốt nhất nên nghiêng mặt sang một bên, không nên nhìn thẳng vào nồi để tránh hơi nóng còn lại trong nồi bay vào mặt.

3.Điều chỉnh nhiệt, chống trào

Khi nhiệt độ trong nồi quá cao, nồi áp suất điện tử Philips HD2103 tự động chuyển qua chế độ nấu có nhiệt độ thấp hơn

- Khi nhiệt độ trong nồi quá cao, áp suất lớn, chế độ điều chỉnh nhiệt của nồi sẽ tự động chuyển qua chế độ nấu có nhiệt độ thấp hơn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tăng độ bền cho nồi áp suất.

- Với những món ăn có nước như soup, cháo, canh nếu bạn không tính toán lượng nước kỹ, thì có thể trong quá trình nấu ăn nước này sôi lên, trào ra ngoài, chủ yếu là trào lên bộ phận van xả, làm nghẹt van, khiến chức năng xả áp tự động không thể diễn ra sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

- Vì thế nồi áp suất điện tử thường có bộ phận chống trào, giúp ngăn chặn thức ăn trào vào van xả. Chống trào hiệu quả thì xả áp mới hiệu quả, bạn cũng nên lau rửa, làm sạch bộ phận này sau khi nấu ăn xong.

- Tuy nồi có chức năng này, nhưng bạn cũng phải lưu ý khi nấu không để thức ăn vượt quá 2/3 thể tích nồi, sau khi đã cho thực phẩm vào nồi, đậy nắp nồi kín, cân bằng, van không bị nghẹt để đảm bảo an toàn.

4.Tự ngắt khi quá nhiệt

- Tự động ngắt cũng là một chế độ bảo vệ an toàn của nồi áp suất khi nhiệt độ, áp suất bên trong nồi quá cao. Nồi sẽ tự động ngưng nấu, ngắt điện khi nhiệt độ trong nồi vượt mức cài đặt, nguyên nhân có thể do bạn sử dụng nồi không đúng cách, điều chỉnh sai.

- Hoặc khi nồi phát hiện nhiệt độ ở đáy nồi quá cao, không thể điều chỉnh nhiệt tự động, nồi sẽ ngưng nấu ăn, tự động ngắt để tránh xảy ra nguy hiểm cho người sử dụng.

5.Nồi không hoạt động khi nắp nồi đóng chưa kín

- Khi nắp nồi chưa được đóng kín vào thân nồi, nắp và nồi không khớp với nhau hoàn toàn, nồi sẽ không vận hành cho đến khi người dùng đóng nắp kín vào thân nồi. 

- Chế độ này giúp nồi hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn cho người dùng khi nhiệt độ, áp suất trong nồi tăng cao.

Theo : Điện Máy Ababa 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Go Top